Casein Protein có tác dụng như thế nào với người tập Gym, tập thể hình?

Ngô Mai Khanh
Thứ Ba, 29/03/2022

Bỏ ra 1 khoản tiền không phải quá lớn cũng không phải quá nhỏ mà bạn chỉ nhận biết Casein Protein là một dạng Protein phát triển cơ bắp lâu dài thì quả là 1 thiếu sót, ngoài lợi ích đó ra bạn còn được hưởng 1 số lợi ích có thể liên quan trực tiếp tới việc tập luyện như:

 

• Phục hồi, phát triển cơ bắp nhiều giờ liên tiếp: Casein là 1 dạng Protein chứa hầu hết các loại Axit Amin quan trọng nhất có trong cơ thể của bạn. Điểm khác biệt lớn nhất với các loại thực phẩm chứa Protein khác là đặc tính tiêu hóa chậm và giải phóng lâu, ổn định với thời gian lên tới 7-8 tiếng ngay cả khi cơ thể hấp thụ xong. 

 

• Casein có giá trị sinh học cao: Khi giá trị sinh học của Whey Protein = 104, giá trị sinh học protein từ trứng = 100 thì giá trị sinh học cũng không kém cạnh gì khi mà chỉ số Biological Value (BV) lên tới 77. Chứng tỏ tỉ lệ hấp thụ của Casein Protein hoàn toàn vượt trội. Chính vì lý do này bạn nên chọn lựa các sản phẩm Casein chất lượng cao chứ không để ý duy nhất vào giá thành rẻ ( Giá rẻ tương đương giá trị thấp ). 

 

• Bổ sung Glutamine dồi dào: Casein có chứa hàm lượng lớn Glutamine trong mỗi Serving, đây cũng được coi là 1 điểm mạnh của Casein khác biệt với những sản phẩm Protein khác. Glutamine trong Casein là một loại Axit amin cực kỳ quan trọng đối với người tập luyện thể dục thể thao giúp tăng cường tổng hợp Protein, phát triển và phục hồi cơ bắp. 

 

• Casein có khả năng hấp thụ triệt để khi vào cơ thể: Chính vì đặc tính tiêu hóa chậm, giải phóng ổn định đã tạo ra được khoảng thời gian cho hệ tiêu hóa có nhiều khả năng hấp thụ hơn khi đi vào trong cơ thể. Trong khi đó, khi bạn nạp Whey Concentrate và Whey Isolate với khả năng hấp thụ nhanh hơn thì chưa chắc là hệ tiêu hóa đã xử lý được hết dưỡng chất khi nạp vào trong cơ thể. 

 

• Cải thiện việc trao đổi chất, giảm lượng mỡ thừa: Casein là một dạng Protein có chứa hàm lượng Canxi cao, mà Canxi lại có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ toàn thân cực hiệu quả. Việc kết hợp một lượng lớn Protein và hàm lượng Canxi vừa đủ sẽ giúp cải thiện việc trao đổi chất, giảm mỡ thừa hiệu quả so với những không dùng quá nhiều Protein. 

 

• Hỗ trợ sức khỏe xương khớp: Ngoài cơ bắp ra thì xương khớp cũng là 1 trong những vấn đề đối với người tập luyện cần được quan tâm. Khi bổ sung nguồn Canxi từ Casein sẽ giúp bạn xây dựng cũng như củng cố một hệ xương khớp chắc khỏe, tránh tình trạng loãng xương. 

 

• Hỗ trợ sức khỏe đường ruột: Có nghiên cứu ở ÚC đã cho ra được kết luận khi Protein có trong sữa Casein có tác dụng tốt cho ruột già (đại tràng) so với Protein có trong thịt và đậu nành. 

Protein Casein là gì? Lợi ích của Casein với người tập thể hình

Viết bình luận của bạn