MASS GAINER: THAY ĐỔI CÂN NẶNG - THAY ĐỔI NGOẠI HÌNH !

Ngô Mai Khanh
Thứ Ba, 08/11/2022

Để có thể giải quyết tình trạng gầy yếu, khó tăng cân, nhiều người đã lựa chọn sử dụng các loại sữa tăng cân Mass Gainer. Vậy Mass Gainer là gì và hướng dẫn sử dụng Mass Gainer như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

⇒ Tham khảo sữa tăng cân Mass Gainer khuyến mãi giá rẻ tại: https://hzprotein.vn/mass-gainer-all

1. Mass Gainer là gì? 

Mass Gainer hay còn gọi là thực phẩm bổ sung giúp tăng cân nặng và cải thiện vóc dáng cho người sử dụng. Sữa Mass Gainer giúp tăng cân hiệu quả bởi bổ sung hàm lượng calories lớn, giàu protein, vitamin khoáng chất giúp thay thế bữa ăn phụ, tăng cân tự nhiên, lành mạnh, an toàn.

1 muỗng mass bao nhiêu gam?

Sữa tăng cân Mass Gainer chia ra làm hai dòng sản phẩm như: tăng cân tăng cơ, tăng cân nhanh.

Thông thường, những sản phẩm Mass thì 1 serving size có khoảng 300g bột với thành phần chủ yếu là tinh bột và protein. Mỗi sản phẩm sẽ làm kích cỡ muỗng khác nhau, giao động từ 2-9 muỗng cho 300g bột theo từng sản phẩm.

Uống 1 bịch mass tăng bao nhiêu cân?

Uống 1 bịch Mass tăng bao nhiêu cân luôn là câu hỏi của nhiều người. Thực tế, yếu tố tăng cân còn ảnh hưởng bởi chế độ ăn 3 bữa chính, hệ tiêu hoá và công việc hằng ngày.

Nếu đảm bảo chế độ ăn uống và sinh hoạt bình thường, 1 bịch Mass có thể tăng 4-6kg.

Uống Mass bao lâu thì có tác dụng?

Mass Gainer bổ sung thành phần dinh dưỡng như bữa ăn phụ hằng ngày với 100% thành phần tự nhiên, nên việc uống Mass cũng như bạn đang bổ sung thực phẩm tự nhiên nhưng giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu hơn.

Trả lời câu hỏi uống Mass bao lâu thì có tác dụng, thực tế là bạn uống Mass thì cơ thể sẽ hấp thu và có tác dụng ngay. Còn hiệu quả tăng cân rõ rệt nhất khi sử dụng Mass là từ 2-3 tuần.

Sữa Mass Gainer Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

2. Hướng dẫn sử dụng các loại sữa tăng cân Mass Gainer

2.1. Thời điểm sử dụng

Thời điểm lý tưởng để sử dụng Mass Gainer hiệu quả là vào buổi sáng sau khi thức dậy và sau khi tập luyện buổi tối.

  • Buổi sáng sau khi thức dậy: Đây là thời điểm vàng đầu tiên trong ngày để bạn sử dụng Mass Gainer, sau 6 – 8 tiếng nghỉ ngơi, các chất dinh dưỡng đã được tiêu thụ hết. Lựa chọn Mass Gainer vào buổi sáng là khá hợp lý vì nó vừa cung cấp năng lượng cần thiết, vừa cung cấp protein để phục hồi các bó cơ bị tổn thương.
  • Ăn nhẹ trước khi tập 1 tiếng: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thể hình, bạn nên nạp vào cơ thể khoảng 150-200 calo trước khi tập từ 60-90 phút. Mass Gainer sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn hoàn thành bữa ăn nhẹ nhanh, gọn và tiện lợi.
  • Sau khi tập luyện: Cơ bắp bị tổn thương do tập luyện nên cơ thể phải nạp vào cơ thể một lượng lớn protein hấp thụ nhanh để phục hồi cơ bắp nhanh chóng và tăng cân hiệu quả nhất. 
  • Trước khi đi ngủ: Khoảng thời gian nghỉ ngơi ban đêm thường kéo dài từ 6 đến 8 tiếng, bạn không thể bổ sung thực phẩm trong giai đoạn này. Vì vậy, bạn phải bổ sung các loại protein hấp thụ chậm để hạn chế tình trạng mất cơ vào ban đêm

2.2. Cách sử dụng Serious Mass

Serious Mass là sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, do đó thời điểm tốt nhất để sử dụng Sữa tăng cân Serious Mass đó chính là sau tập và trước khi ngủ. Bạn còn có thể sử dụng Sữa tăng cân Serious Mass 12lbs làm bữa ăn trước tập. Vì trong Serious Mass cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho buổi tập hoàn hảo của bạn, ngoài ra cũng có thể sử dụng sản phẩm như một bữa phụ thay thế trong ngày khi đói.

Sử dụng: Ngày 2 muỗng sử dụng vào thời điểm bữa phụ.

+ Đối với các bạn tập luyện buổi sáng:

  • Trước tập 30 – 60p.
  • Ngay sau buổi tập.
  • Chiều bữa phụ 3 – 4h.
  • Trước ngủ 1h.

+ Đối với các bạn tập luyện buổi chiều:

  • Bữa phụ sáng khoảng 9h , 10h.
  • Bữa phụ chiều trước tập 1h.
  • Ngay sau tập.
  • Trước ngủ 1h.

Mỗi lần sử dụng pha 1/2 muỗng với 300-500ml nước nguội hoặc thay bằng sữa tươi không đường, pha tùy khẩu vị. Nếu sau tập sát giờ ăn có thể gộp lại sử dụng còn ngày 3 lần, tránh bị no, ăn uống không thoải mái.

Đánh Giá Sữa Tăng Cân Serious Mass Có Tốt Không?

2.3. Cách sử dụng Super Mass hiệu quả

Sữa tăng cân Super Mass Gainer cung cấp hàm lượng dinh dưỡng lớn mỗi lần dùng, thời điểm tốt nhất để sử dụng sản phẩm này đó chính là sau tập và trước khi ngủ. Bạn còn có thể dùng sản phẩm này làm bữa ăn trước tập. Vì trong Super Mass Gainer chứa đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho buổi tập hoàn hảo của bạn, bạn cũng có thể dùng Super Mass Gainer vào những lúc đói.

Ngày 2 muỗng sử dụng vào thời điểm bữa phụ.

+ Đối với các bạn tập luyện buổi sáng:

  • Trước tập 30 – 60p.
  • Ngay sau buổi tập.
  • Chiều bữa phụ 3 – 4h.
  • Trước ngủ 1h.

+ Đối với các bạn tập luyện buổi chiều:

  • Bữa phụ sáng khoảng 9h , 10h.
  • Bữa phụ chiều trước tập 1h.
  • Ngay sau tập.
  • Trước ngủ 1h.

Super Mass Gainer 12lbs (5.4kg) - Giảm Giá Tốt Kèm Quà Tặng

 

2.4. Cách dùng Muscle Mass Gainer

Muscle Mass là sản phẩm tăng cân nhanh,được WheyShop nhập khẩu trực tiếp, có tem cào check mã, tem chứng nhận bộ Công An và kiểm định an toàn sức khỏe cho người sử dụng nên bạn hoàn toàn an tâm mua hàng và sử dụng.

Tuần đầu tiên :

Sử dụng từ 4-6 muỗng chia ra làm 4 lần sử dụng trong ngày. Mỗi lần pha với nước nguội hoặc sữa tươi không đường và sử dụng liền, tránh để lâu mất chất dinh dưỡng.

Thời điểm sử dụng: 

  • Sáng sau khi ngủ dậy : Bởi vì buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để hấp thụ năng lượng, cơ thể rất cần protein sau một đêm đã tiêu thụ hết. Bổ sung một serving Muscle Mass Gainer lúc này với hàm lượng dưỡng chất cao sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho ngày mới làm việc.
  • Trước tập 60-90 phút : Việc bổ sung protein trước nửa tiếng, carb (tinh bột)  trước 1 giờ chuẩn bị tập luyện đã được các chuyên gia thể hình nghiên cứu kỹ lưỡng, khi đó cơ thể đã nạp đủ năng lượng cần thiết để bước vào buổi tập.
  • Ngay sau tập : Sau buổi tập lúc này cơ bắp cần được phục hồi nên cần bổ sung một lượng lớn carb và protein hấp thụ nhanh để cơ thể hấp thụ nuôi dưỡng cơ bắp.
  • Trước khi ngủ : Quá trình ngủ cũng chính là lúc cơ thể cần được nuôi dưỡng, thành phần casein (một loại protein)  trong Muscle Mass Gainer giúp hấp thu chậm trong 6 – 8 tiếng, lúc này cơ thể của bạn được nuôi dưỡng ngay cả khi đang ngủ.

Khi cơ thể đã quen dần với sản phẩm và lượng calories, tùy theo nhu cầu tăng cân nhanh, bạn có thể dùng tới 9 muỗng / ngày chia nhỏ làm nhiều bữa phụ khác nhau.

TOP #5] Sữa Tăng Cân Cho Nữ Giúp Chị Em Thoát Gầy Hiệu Quả

 

2.5. Lưu ý khi sử dụng sữa tăng cân Mass Gainer 

Dưới đây là một số điểm mà các bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng sữa tăng cân Mass Gainer để tránh được những tác hại không mong muốn.

Không pha bằng nước sôi:

Đây là một vấn đề rất phổ biến khi người bán không hướng dẫn khách hàng của họ cách pha và sử dụng Muscle Mass Gainer một cách chính xác. Sữa tăng cân, hay các loại sữa như Whey Protein có chứa nhiều đạm nói chung, thì không nên pha với nước nóng vì có thể gây vón cục, mất chất dinh dưỡng.

Không sử dụng gần các bữa ăn chính:

Đây là cách sử dụng Muscle Mass Gainer sai lầm khiến bạn không thể tăng cân như mong muốn. Vì khi uống sữa Mass Gainer quá gần bữa ăn, bạn sẽ có cảm giác no và không ăn được nhiều món hơn trong bữa ăn chính, điều này khiến bạn không thể tăng cân như mong muốn.

Không nên sử dụng thay thế bữa ăn chính:

Mặc dù sữa tăng cân rất giàu chất dinh dưỡng nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người dùng không nên dùng thay thế bữa ăn chính. Vì thực phẩm tự nhiên chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nên nếu bỏ bữa sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của cơ thể người dùng.

Không nên pha quá đặc và quá liều lượng:

Một số người dùng có quan niệm sai lầm rằng pha nhiều sữa Mass trong một lần sử dụng sẽ tốt hơn, và giúp tăng cân nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn pha quá đặc sẽ khiến sữa bị vón cục, khó uống.

Ngoài ra, nếu bạn hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng từ sữa tăng cân Mass gainer một lúc sẽ khiến cơ thể bị quá tải, dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn, cũng như cơ thể sẽ không thể hấp thụ hết và đào thải lượng sữa ra ngoài một cách lãng phí.

Không sử dụng quá gần buổi tập:

Sữa tăng cân cũng giống như một bữa ăn nhẹ, sử dụng Mass Gainer quá gần buổi tập cũng giống như ăn một bữa phụ gần buổi tập, cơ thể khó hấp thụ chất dinh dưỡng, gây đầy bụng và ảnh hưởng đến tiêu hóa.

 

 

Trên đây là những điều cần biết về hướng dẫn sử dụng Mass Gainer cũng như cách chọn sữa phù hợp với mục tiêu của mình. Để đạt được hiệu quả tăng cân như mong muốn, bạn cũng phải kết hợp vận động cơ thể và ăn uống điều độ. Chúc các bạn thành công đạt được vóc dáng như mong muốn!

Viết bình luận của bạn