TOP THỰC PHẨM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ NHẤT!

Ngô Mai Khanh
Thứ Tư, 06/04/2022

"Giảm cân nên ăn gì?" là vấn đề đau đầu không phải của riêng ai. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc này bằng cách chỉ ra top các thực phẩm giảm cân giúp da đẹp dáng xinh mang lại hiệu quả nhất. Hãy đọc tiếp nhé!

1. BƠ 

Bơ là loại quả chứa nhiều chất béo lành mạnh, là một trong những thực phẩm giảm cân tốt nhất. Chúng đặc biệt chứa nhiều axit oleic không bão hòa đơn, cùng một loại với chất béo có trong dầu ô liu. Bơ cũng chứa rất nhiều nước và chất xơ nên chứa ít năng lượng hơn những lầm tưởng vốn có.

Hơn nữa, bơ không chỉ bổ sung thêm hương vị cho món salad rau mà chất béo trong bơ còn làm tăng sự hấp thụ chất chống oxy hóa carotenoid từ rau lên gấp 2,6 đến 15 lần, theo các nghiên cứu. Bơ cũng giàu dinh dưỡng, trong đó quan trọng nhất là chất xơ và kali.

Quả bơ: 19 tác dụng tuyệt vời với sức khỏe có thể bạn chưa ngờ

2. TÁO

Táo có hàm lượng calo thấp và nhiều chất xơ, với 116 calo và 5,4 gam chất xơ trên mỗi quả lớn (223 gam). Chúng cũng đã được chứng minh có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Trong một nghiên cứu, phụ nữ được cho 3 quả táo, 3 quả lê hoặc 3 chiếc bánh quy yến mạch - có cùng giá trị calo - mỗi ngày trong 10 tuần. Nhóm táo giảm 0,91 kg và nhóm lê 0,84 kg, trong khi trọng lượng của nhóm yến mạch không thay đổi.

Theo nghiên cứu, nên ăn táo nguyên quả thay vì uống nước ép vì sẽ giảm cảm giác đói và kiểm soát sự thèm ăn tốt hơn. Hai nghiên cứu cũng liên hệ uống nước ép táo với việc giảm lượng chất béo trong cơ thể so với thức uống đối chứng có cùng số lượng calo.

Chiết xuất polyphenol của táo cũng có liên quan đến việc cân bằng mức cholesterol trong máu. Vì thế có thể nói táo là thực phẩm giảm cân rất tốt và có hiệu quả.

Bạn có nên ăn táo trước khi đi ngủ không? | Vinmec

3. VIỆT QUẤT

Quả việt quất là thực phẩm giảm cân rất tốt trong việc đốt cháy chất béo - đặc biệt là mỡ bụng.  Chuyên gia dinh dưỡng Claire cho biết: “Quả việt quất và các loại quả mọng khác, có hàm lượng nước cao và ít đường hơn các loại quả khác mà không làm giảm vị ngọt. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao của chúng cũng giúp giữ cho bạn khỏe mạnh.”

top-thuc-pham-giam-can-an-toan-2

4. BƯỞI

Một loại trái cây đáng được chú ý trong top thực phẩm giảm cân là bưởi. Tác dụng của nó đối với việc giảm cân đã được nghiên cứu chứng minh. Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 91 người béo phì, ăn nửa quả bưởi tươi trước bữa ăn giúp giảm 1,6kg.

Nhóm bưởi cũng giảm khả năng đề kháng insulin, một bệnh lý về trao đổi chất có liên quan đến các bệnh mãn tính khác nhau. Do đó, ăn nửa quả bưởi khoảng nửa giờ hàng ngày trước bữa ăn có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và ăn ít thức ăn hơn, từ đó nạp ít calo hơn.

Trái Bưởi - Tân Cảng Catering

5. CAM

Theo một nghiên cứu năm 2014, vitamin tan trong nước có trong cam có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh béo phì. Hơn nữa, chất dinh dưỡng này có thể làm giảm đau nhức và thúc đẩy kiểm soát đường huyết đồng thời tăng quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Cam là thực phẩm giảm cân thay cho bữa ăn nhẹ rất tốt vì chúng có nhiều chất xơ, giúp làm no lâu và góp phần giúp ruột hoạt động khỏe mạnh, đồng thời có hàm lượng calo thấp một cách tự nhiên. Chúng cũng có vị ngọt tự nhiên, sẽ giúp bạn đỡ thèm ngọt hơn.

Quả Bưởi

6. KHOAI LANG

Khoai lang là thực phẩm giảm cân rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng với sức khỏe. Chúng được coi là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, không gây ra sự gia tăng lượng đường trong máu ngay lập tức, hơn nữa giúp duy trì cân nặng hiệu quả. Hàm lượng nước cao trong khoai lang khiến chúng có tác dụng giảm cân tuyệt vời.

Ăn khoai lang nhiều có tốt không? | Vinmec

7. ĐẬU PHỤ

Đậu phụ là thực phẩm không chứa cholesterol, ít calo, giàu protein và cũng rất giàu canxi và mangan giúp tăng cường xương. Đậu phụ có thể giúp bạn giảm cân bằng cách giữ cho bạn no lâu hơn với lượng calo ít hơn thịt. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đặc biệt là khi được thay thế cho protein động vật chứa nhiều chất béo bão hòa.

Các thành phần dinh dưỡng của đậu phụ | Vinmec

8. CẢI BÓ XÔI

 

Cải bó xôi là thực phẩm giảm cân bởi nó có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân và giúp bạn giảm được mỡ thừa dễ dàng hơn. Cải bó xôi rất giàu chất xơ không hòa tan, là yếu tố dinh dưỡng quan trọng trong việc giảm cân.

top-thuc-pham-giam-can-an-toan-5

9. NẤM

Là một nguồn thực phẩm giảm cân tuyệt vời dồi dào chất xơ và protein, nấm đặc biệt có lợi cho chế độ ăn chay hoặc thuần chay. Nấm cũng giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể vì các chất dinh dưỡng trong nấm giúp điều chỉnh lượng glucose trong máu. Nấm mang lại năng lượng cho cơ thể và hỗ trợ bạn tập luyện tốt hơn, dẻo dai hơn.

NÂNG MŨI ĂN NẤM ĐƯỢC KHÔNG? “BẬT MÍ” THỰC ĐƠN SAU NÂNG MŨI

10. CÁ MÒI

Là loại thực phẩm giảm cân ít người biết đến, cá mòi có hàm lượng protein cao, giúp bạn cảm thấy no hơn và làm giảm cảm giác đói. Do đó, chúng có thể giúp bạn giảm cân và hơn nữa cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần. Hàm lượng protein cũng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn dẫn đến giảm cân.

top-thuc-pham-giam-can-an-toan-4

11. THỊT BÒ VÀ ỨC GÀ

Thịt là một loại thực phẩm giảm cân tốt vì nó chứa nhiều protein. Protein cho đến nay là chất dinh dưỡng làm no lâu nhất và ăn một chế độ ăn giàu protein có thể khiến bạn đốt cháy thêm 80–100 calo mỗi ngày.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tăng lượng protein của bạn lên 25–% lượng calo hàng ngày có thể cắt giảm 60% cảm giác thèm ăn, giảm một nửa ham muốn ăn vặt vào đêm khuya và giảm gần 0,45kg mỗi tuần.

Nếu bạn đang ăn kiêng low-carb, có thể thoải mái ăn thịt mỡ. Tuy nhiên, nếu bạn đang theo chế độ ăn kiêng từ vừa phải đến nhiều tinh bột, bạn nên chọn thịt nạc cho chế độ ăn của mình.

Thực đơn low-carb 7 ngày giảm mỡ nhanh để diện đồ chơi Tết

12. ỚT, TIÊU

Nếu bạn muốn có vóc dáng hoàn hảo, bạn nên cân nhắc lựa chọn ớt là thực phẩm giảm cân cho chế độ ăn uống. Chúng chứa capsaicin, một chất đã được chứng minh là làm giảm sự thèm ăn và tăng cường đốt cháy chất béo trong một số nghiên cứu.

Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn 1gram ớt đỏ làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường đốt cháy chất béo ở những người không thường xuyên ăn ớt.

Ngoài ra, các nhà khoa học trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nông nghiệp và Hóa học Thực phẩm đã ca ngợi hạt tiêu đen như một phương pháp điều trị tự nhiên cho các chứng rối loạn liên quan đến chất béo như béo phì vì nó có tác dụng ngăn cản tế bào mỡ phát triển.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hạt tiêu cũng làm tăng 'khả dụng sinh học' của các chất dinh dưỡng khác. Điều này có nghĩa là khi rắc hạt tiêu vào thức ăn, nó sẽ giúp tăng giá trị dinh dưỡng và khả năng hấp thu của thực phẩm, giúp món ăn trở nên bổ dưỡng hơn.

Viết bình luận của bạn