WHEY PROTEIN GIÚP BẠN GIẢM CÂN, GIẢM MỠ NHƯ THẾ NÀO?

Ngô Mai Khanh
Thứ Ba, 22/03/2022

Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng để giảm cân.

Nạp đủ protein có thể giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất lành mạnh và giảm cảm giác thèm ăn. Whey Protein cũng có thể giúp bạn giảm mỡ toàn thân trong việc bổ sung một chế độ ăn dinh dưỡng giàu Protein và đảm bảo việc mất cơ là điều khó có thể xảy ra khi bổ sung đủ lượng Protein vào trong cơ thể của mình.

Sử dụng Whey Protein là một cách dễ dàng để bổ sung hàm lượng Protein vào chế độ ăn uống của bạn và đã được chứng minh là giúp giảm cân hiệu quả. 

Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu được thêm về việc tại sao sử dụng Whey Protein giúp giảm cân giảm mỡ và tầm ảnh hưởng quan trọng trong việc cải thiện cân nặng như thế nào. 

1. WHEY PROTEIN GIÚP BẠN GIẢM CÂN NHƯ THẾ NÀO?

Whey Protein là 1 dạng thực phẩm bổ sung theo dạng uống (phổ biến nhất) được làm bằng cách pha bột Protein với nước hoặc với nước ép hoặc bất kỳ loại nước nào khác có thể sử dụng, mặc dù các thành phần khác cũng thường được thêm vào như pha với chung với eaa, creatine hoặc nước ép. 

Whey Protein là dạng bổ sung thuận tiện cho chế độ ăn uống của bạn, đặc biệt là khi khả năng tiếp cận với bổ sung các loại thực phẩm giàu đạt chất lượng cao hấp thụ tốt vẫn còn khá là hạn chế. 

Bởi không một ai lúc nào cũng có thể ăn một khối lượng lớn ức gà, bò, cá hoặc bất kì các sản phẩm nào từ thực phẩm tự nhiên vì điều đó quá mất thời gian và quá khó. 

Mặc dù, không phải ai mặc định cũng phải dùng Whey Protein để đáp ứng đủ nhu cầu đạm hàng ngày, nhưng Whey Protein là một lựa chọn hữu ích và tiện lợi cũng như nhanh chóng nhất để bổ sung một nguồn Protein chất lượng cao, hấp thụ nhanh như thực phẩm bổ sung Whey Protein dạng bột. 

2. SỬ DỤNG WHEY PROTEIN GIÚP DUY TRÌ TRAO ĐỔI CHẤT LÀNH MẠNH, PHÁT TRIỂN CƠ BẮP

Một chế độ ăn giàu protein - đặc biệt là khi kết hợp với một giáo án tập luyện tốt chắc chắn sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp vô cùng hiệu quả. Bởi vì cơ bắp hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể đồng thời sản xuất năng lượng, nói cách khác xây dựng cơ bắp là một cách tuyệt vời để giúp sự trao đổi chất trong cơ thể được vận hành một cách khỏe mạnh lâu dài. 

Nhiều người nghĩ cần phải hạn chế lượng calo một cách tiêu cực thì mới giảm được cân, giảm mỡ nhưng trước đó cơ thể phải đối diện với việc mất cơ. Việc mất đi một khối lượng cơ nạc nhất định sẽ làm giảm quá trình trao đổi chất của bạn, điều này có thể khiến bạn dễ tăng cân trở lại ngay sau khi bạn không ở trong chế độ ăn kiêng mà bạn đang theo từ đâu. 

Duy trì lối sống ăn uống lành mạnh và bổ sung đủ hàm lượng Protein bạn cần nạp trong ngày hoặc qua từng giai đoạn của việc ăn kiêng là điều bạn cần tập trung để làm, từ đây sẽ giúp xây dựng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn một cách hiệu quả. 

3. WHEY PROTEIN CÓ LÀM GIẢM MỠ BỤNG KHÔNG?

Một số nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ protein có thể ảnh hưởng trực tiếp đến mỡ bụng, đặc biệt là khi kết hợp với luyện tập sức bền.

Whey protein giúp bạn cảm thấy no lâu, ngăn chặn cảm giác thèm ăn nhiều bữa hoặc ăn vặt mọi lúc, do đó giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn trong cả ngày. Ngoài ra, hầu hết các loại bột protein không chứa nhiều calo. Một muỗng chứa khoảng 100~130 calo và có thể ít carbs, chất béo và đường (tùy thuộc vào loại bột protein), làm cho nó trở thành một sự thay thế hấp dẫn cho các loại thực phẩm và đồ ăn nhẹ có chứa nhiều calo, chất phụ gia, carbohydrate và chất béo.

4. SỬ DỤNG WHEY PROTEIN MÀ KHÔNG CẦN TẬP LUYỆN CÓ GIẢM CÂN KHÔNG?

Hầu hết mọi người đều có thể và nhận được lượng Protein cần thiết từ những thực phẩm nguyên chất có trong ngày, vì vậy nên bạn bổ sung thêm một lượng Whey Protein vào trong cơ thể của bạn, đồng nghĩa với việc bạn bổ sung một lượng Calo vào trong cơ thể, điều này có thể khiến bạn không thể giảm cân giảm mỡ nếu như bạn không tập luyện thể dục thể thao hàng ngày.

Nhớ rằng chìa khóa ở đây là đốt cháy nhiều Calo hơn lượng Calo nạp vào, vì vậy việc sử dụng Protein mà không tăng cường hoạt động thể chất thì sẽ không có lợi cho việc giảm cân của bạn. 

Chưa kể đến, khi tập luyện bạn phải vận động và để các sợi cơ có môi trường và có yếu tố để phát triển. Nếu như bạn không đi tập những vẫn sử dụng Whey Protein thì chắc chắn bạn sẽ không nhận được những lợi ích của Whey Protein mang lại như phát triển cơ bắp hoặc cải thiện quá trình trao đổi chất.

5. WHEY PROTEIN: MỘT CÁCH GIẢM CÂN AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Whey protein có thể là một công cụ tuyệt vời trong hành trình giảm cân của bạn, nhưng hãy nhớ tiêu thụ nó một cách khôn ngoan! Nhiều protein hơn không nhất thiết mang lại kết quả lớn hơn hoặc tốt hơn - trên thực tế, nó thậm chí có thể có ý nghĩa ngược lại. Hãy tuân theo lượng khuyến nghị hàng ngày và đảm bảo kết hợp cả thực phẩm lành mạnh vào bữa ăn của bạn.

 

 

Viết bình luận của bạn